Monday, October 25, 2010

Rainbow Comes Out After the Rain

SIMULAN NATEN ANG KWENTONG ITO SA ENDING. Kahapon nakipag-finlandia bonding ako sa mga friends ko. Kina mayeth kame nag inuman sa may laguardia 15. Usually we do it every friday night at always present ang mga circle of pams friends ko including ella, sabeng, mayeth at ang aking mahal na si jena with her sooo sooo kulit boyfriend na officially daddy ko na-si daddy daniel. We started the drinking session at aruond 330pm. Kame lang nila mayeth, sabeng at daddy daniel ang nagsimula ng inuman. then at around 6pm mahal jena came. saktong paubos na rin ang vodka kaya bumili pa kame ng isa. special request yun ni mahal jena dahil nabitin daw sya sa tagay nya. then ella came.


almost every friday night for the past four months ganito ang eksena namin(finlandia bonding kina mayeth). imaginin nyo kung ilang bote na ng vodka ang naubos namin( ako man hindi ko rin maimagin..hehe). actually, hindi kame kumpleto that day. someone's missing the attendance. si guy. that for the past four months every friday night during the finlandia session he was there. but this time absent sya. no! not just this time. in fact almost a month or so na ata sya absent sa inuman session namin. at may dahilan kung bakit sya wala. may mahalagang dahilan.


according to guy, im a friend. that was after we talked few days ago in one of my wasted nights(lasheng) after he denied me from being his ex-boyfriend. yeah, you heard me right. itinakwil nya ako. that according to him, we never became a couple. kaibigan nya lang daw ako. kaibigan lang.


i met guy last winter through online dating site. he's an israeli gay guy living in the city of tel aviv and for sure...isa syang hudyo(goodluck saken...hehe). since then na nagkakilala kame palage na kame magkasama ni guy. he introduced to me the gay scenes in tel aviv. halos lahat na ata ng gay bars/events napuntahan ko na. minsan sa bahay nya ako natutulog and there are times na pumupunta din sya sa avoda ko. at walang araw na lumipas ang hindi nyan ako tatawagan para kumustahin. tas pag malapit na ang day off ko, usually every friday afternoon he called me just to ask me what i want to eat or something that i want him to prepare for me during my day off. kasi gusto nya na dun ako sa kanya magstay tuwing kofesh ko. hayyy! ang sweet noh. no doubt, guy and i have shared all the good moments then...and by saying good moments it means...that includes sex.


gustong gusto ko yung moment namin ni guy sa may fountain sa rothchild. that was spring last year before he went to thailand for a vacation few months before my birthday. madaling araw nun at medyo malamig pa rin ang panahon. we went out from minus1(a gay dance club at nachalat binyamin) to chill out for a while. ganun palage ang eksena namin ni guy everytime we go out. papasok sa bar, sasayaw ng konti, sneakin around tas lalabas na para magyosi break at uminom ng vodka na daladala nya palage sa compartment ng motor nya. pero kakaiba ang moment naming yun. while sittin in one of the benches very close to the fountain he suddenly told me a very sweet thoughts. bukod sa sinabi nya saken na masaya daw sya pag magkasama kame he also told me that he has a surprise for me on my birthday. syet! tumibok ng bonggang bongga ang puso ko. pakiramdam ko nagpa-pump ng tons and tons of blood ang heart ko ng sandaling iyon. and all the butterflies are flying on my tummy. you know, this chessy feeling?...awwww...hehe...;-)


pero syempre, meron din naman kameng bad moments ni guy. hindi lahat ng kwento ay palaging nagtatapos sa happy ending. it happened few days before his flight to thailand. we had a huge argument about my schedules. that time i was working full time in ramat gan at rumaraket din ako every friday and saturday night as a host sa karat bar sa takana merkasit nung mga panahong yun. at yun ang hindi nya maintindihan tungkol sa nature ng work ko. pero naiintindihan ko sya kung bakit hindi nya ako maintindihan. kasi nga naman, san ka nga naman nakakita ng karelasyon na mas marame pang oras to spend with his job rather than to spend it with his boyfriend. tas sasabayan ko pa ng teyul or community activities during my not so hectic schedule. ewan ko naman pag hindi talaga naburyo ang karelasyon mo nyan at magdecide na iwanan ka. At nangyari na nga ang kinatatakutan ko. guy left me. he left me for a thai boy.


i admit, i have a relationship problem. may problema ako sa paghandle ng relasyon. masyado akong adventurous when it comes to love. ang hirap kong makuntento sa kung anong meron ako. ewan ko ba kung mali yung ganun. pero ang isang sigurado, palageng hassle ang dinudulot saken nun. yan at gusto na nya, aayaw ka pa. tas pag nagwasa at lumayo, ikaw naman ngayon ang hahabol habol. tas mag iinarte ka, iiyak ng sangdamakmak at magpapakalunod sa vodka. tseee! feeling mo. ang tange di ba? hay, tama nga ang sinabi saken ni mayeth...that reality bites. kala ko kasi kaya ko. masyado siguro ako naniwala sa kasabihan na "kung anong problema yun din ang solusyon". yan tuloy ako ngayon ang humahagulhol. huli na nang marealized ko, na kasing-sakit pala ng salitang "f*ck you" ang salitang "break up".


pakot 2hours pa lang ang inuman namin pero masakit na agad ang ulo ko. hindi dahil sa vodka na iniinom namin kundi dahil sa mga revelations na nariirnig ko. ang daming sekretong nabunyag. para tuloy gusto kong matunaw sa kinauupuan ko. mahal jena, asan ka na? dumating ka na now na. sagipin mo si darna sa pagkakahulog mula sa kanyang paglipad. syet! galit din pala saken si uma...itutuloy...

No comments: